Người Việt ngày càng quan tâm tới thiết kế nội thất

Ngày nay, các gia chủ Việt Nam muốn tạo nên sự khác biệt trong không gian sống.

Thiết kế nội thất ngày càng có tầm ảnh hưởng lớn và được các gia chủ chú trọng. Vì vậy, một công trình dù có quy mô đồ sộ, tầm cỡ nhưng nếu thiết kế không “đẹp mắt”, tiện ích cũng khó thu hút và làm hài lòng khách hàng.

Thứ nhất 

Các đơn vị phát triển dự án bất động sản và chủ đầu tư thường tìm đến những nhà thiết kế giỏi để tạo ra nhà mẫu hấp dẫn và dùng chúng để giới thiệu. Thậm chí, trong những năm gần đây, khi nhu cầu văn hóa thiết kế nội thất ngày càng gia tăng, mối quan hệ giữa bất động sản và nhà thiết kế nội thất trở nên thân thiết hơn bao giờ hết.

Điều đó đặc biệt đúng ở Việt Nam. Ngày nay, đối với những khách hàng có thu nhập khá, họ thường có nhu cầu mang sự khác biệt đến không gian sống. Trước khi đến một cửa hàng nội thất, người tiêu dùng thường tìm kiếm một bên thiết kế – sản xuất – thi công có thể cung cấp các dịch vụ trọn gói. Khách sẽ vạch định rõ các xu hướng họ yêu thích, cũng như lựa chọn các gói thiết kế nội thất. Và từ những yêu cầu của khách hàng, nhà thiết kế sẽ phải đề xuất ý tưởng chi tiết cũng như điều chỉnh trong quá trình trao đổi.

Thứ hai 

Ngày nay, phân khúc khách hàng cao cấp không chỉ yêu cầu một thiết kế đẹp mà còn mong muốn nhìn thấy được sự đẳng cấp qua các chi tiết thiết kế thông minh và dịch vụ thiết kế nội thất có thể đáp ứng được nhu cầu này. Các nhà thiết kế có thể tư vấn cho khách hàng kỹ hơn về việc tối ưu hóa không gian để có những cách bài trí, sắp xếp đẹp mắt mà lại tận dụng được diện tích một cách hiệu quả. Thiết kế theo phong cách riêng của từng cá nhân còn giúp cho không gian sống phù hợp hơn với cá tính, thói quen và sở thích sinh hoạt của chủ sở hữu.

Với thị trường Việt Nam như hiện nay, bạn có thể tin chắc rằng Việt Nam là nơi có tiềm năng to lớn với các công ty thiết kế nội thất. Thứ nhất, các dự án khách sạn và nhà ở đang phát triển nhanh chóng trong những năm gần đây. Thứ hai, nhờ cuộc chiến chống lại Covid-19 hiệu quả của Việt Nam, nhiều thương hiệu khách sạn cao cấp của nước ngoài đến với dải đất hình chữ S.

Thứ ba 

Bên cạnh đó, sau năm 2020, chúng tôi nhận thấy rằng mọi người ngày càng quan tâm đến chất lượng cuộc sống. Họ không chỉ cần một nơi để ở mà còn yêu cầu một môi trường tốt để làm việc, học tập và giải trí. Tuy nhiên, ngoài những cơ hội, chúng ta cũng phải đối mặt với thách thức về sự cạnh tranh của các thương hiệu thiết kế nội thất trong nước và quốc tế.

Người dân Việt hiện dành mối quan tâm đặc biệt, sự đòi hỏi cao hơn trong các thiết kế nội thất. Họ cũng dễ dàng tiếp cận và đưa ra những so sánh giữa các thương hiệu với nhau. Số lượng các dự án thiết kế nội thất chất lượng trong nước cũng đang tăng lên mỗi ngày. Điều đó đồng nghĩa với việc tiêu chuẩn của người Việt Nam đối với tính thẩm mỹ và chức năng của thiết kế cũng gia tăng đáng kể.

Định hướng tầm nhìn về những công trình nội thất có thể để lại dấu ấn, trở thành nguồn cảm hứng cho các thế hệ nối tiếp. Vì vậy, trong thời gian tới, chúng ta nên tin chắc rằng thị trường Việt Nam hoạt động ở dịch vụ thiết kế nội thất riêng cho phân khúc nhà ở và khách sạn cao cấp, chắc chắn có thể đáp ứng mọi nhu cầu của chủ sở hữu.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về tình hình chung của người dân Việt Nam trong thời điểm hiện tại về tổng quan ngành thiết kế nội thất. Hi vọng rằng chúng tôi đã mang đến cho bạn những thông tin bổ ích và thú vị.

0965.213.559