Kiến trúc Địa Trung Hải

Phong cách thiết kế kiến trúc Địa Trung Hải với vẻ đẹp phóng khoáng, trường tồn theo thời gian, sẵn sàng làm “say lòng” bất cứ ai từng chiêm ngưỡng qua. Hiện nay, lối kiến trúc độc đáo này đang dần trở nên phổ biến và được áp dụng tại những căn biệt thự cao cấp, tôn vinh nét tự nhiên nhưng không kém phần sang trọng và đẳng cấp.

Hãy cùng GDT Construction tìm hiểu lối kiến trúc Địa Trung Hải qua bài viết dưới đây bạn nhé!

phoi canh nha anh huu 2

1, Tổng quan về phong cách thiết kế kiến trúc Địa Trung hải

Mediterranean – Kiến trúc Địa Trung Hải hay Địa Trung Hải Phục Hưng là một lối thiết kế kiến trúc mang âm hưởng của thiên nhiên, biển cả. Vẻ đẹp của lối kiến trúc này được thể hiện qua những gam màu đa dạng, từ mộc mạc đơn sơ cho đến quyến rũ, sinh động…

Kiến trúc Địa Trung Hải tạo nên một bức tranh không gian sống hoàn hảo. Mọi thứ từ nội thất, màu sắc cho đến cách trang trí hòa quyện cùng nhau, vô cùng hài hòa và cân đối.

Phong cách kiến trúc Địa Trung Hải là tổng hòa giữa phong cách kiến trúc Tây Ban Nha thuộc địa, Tây Ban Nha Phục Hưng, Ý Phục Hưng, Gothic của Pháp, Beaux-Arts. Sự phối hợp này không gây nhiễu loạn bố cục hay tính thẩm mỹ mà lại cực kỳ tinh tế.

Do đó, kiến trúc Địa Trung Hải vừa tỏa ra hào quang của sự truyền thống, cổ điển. Vừa thoang thoảng chút hoang dã đầy phóng khoáng của sự tân thời, hiện đại. Hiểu đơn giản, đó là một phong cách thiết kế mang tính chiết trung và được ứng dụng rộng rãi trong lĩnh vực kiến trúc.

2, Những đặc điểm nổi bật của phong cách kiến trúc Địa Trung Hải

Lối kiến trúc Địa Trung Hải ít bị nhầm lẫn với các phong cách kiến trúc khác. Bởi nó mang trong mình những đặc trưng vốn có. Những đặc điểm này thể hiện đa dạng từ màu sắc cho đến nội thất, trang trí…

2.1, Màu sắc kiến trúc Địa Trung Hải 

Một trong những đặc điểm nổi bật của kiến trúc Địa Trung Hải là màu sắc. Những gam màu sinh động, rực rỡ nhưng không tạo cảm giác khó chịu mà rất hài hòa và cân đối.

Gắn liền với nhịp đập của thiên nhiên, lối kiến trúc này thường xuyên sử dụng những gam màu như:

  • Màu xanh của bầu trời, đại dương
  • Màu nâu của đất
  • Màu xanh của olive
  • Màu tím của lavender
  • Màu vàng rực của nắng trời
  • Màu trắng của cát biển

Đây đều là những gam màu tươi vui, được kết hợp một cách tinh tế và khéo léo. Từ đó, có thể tôn tạo nên một không gian thoáng đãng và phóng khoáng.

2.2, Đặc điểm kiến trúc Địa Trung Hải

Kiến trúc Địa Trung Hải đặc trưng về màu sắc, cũng mang những đặc điểm thiết kế riêng khó trộn lẫn với những lối kiến trúc khác.

  • Những công trình theo lối kiến trúc này thường được thiết kế hình vòm với cổng vòm, mái vòm, khung cửa vòm… Đây là phong cách thiết kế bắt nguồn từ Hy Lạp và Ý.
  • Điểm nhấn của loại kiến trúc này là những bức tường giả thạch cao được thiết kế thành nhiều lớp trên trần. Chúng có thể tạo ra hiệu ứng ánh sáng vô cùng bắt mắt.
  • Sân vườn được trang hoàng bởi rất nhiều cây cảnh. Tạo nên một không gian xanh ngát và mang âm hưởng của thiên nhiên, hoa lá.
  • Hiên nhà thoáng, hành lang được bố trí bàn ghế và tiểu cảnh.
  • Cửa sổ kích thước lớn để có thể lấy được nhiều ánh sáng bên ngoài và giúp không gian thông thoáng hơn.

Những thiết kế từ bên trong lẫn bên ngoài của phong cách kiến trúc Địa Trung Hải góp phần tạo nên một thiên đường nghỉ dưỡng. Khiến ai nấy đều bất giác dừng chân và thưởng thức.

2.3, Nội thất và vật dụng trang trí

Phong cách thiết kế Địa Trung Hải hướng đến vẻ đẹp hoang sơ, tự nhiên và mộc mạc. Do đó, nội thất của chúng thường không quá cầu kỳ mà chú trọng hơn về công dụng, sự tiện lợi. Hay đơn giản là phục vụ cho việc trang trí, decor.

  • Nội thất trong kiến trúc Địa Trung Hải thường sử dụng chất liệu gốm sứ, tre nứa, gỗ tự nhiên, đá cẩm thạch…
  • Các đồ dùng thường thấy trong những công trình theo đuổi lối kiến trúc này là lò sưởi, đèn treo, thảm trải dưới sàn, nội thất kèm giá đỡ, lan can có họa tiết sắt rèn và đèn chiếu sáng.
  • Nội thất và những vật dụng trang trí thường sắp xếp theo bố cục không đối xứng, dàn trải đều và đa phần là hình chữ nhật, hình vuông xen kẽ trong một không gian sống rộng rãi

Lời kết: 

Từ những đặc trưng trên, có thể thấy phong cách kiến trúc Địa Trung Hải thực sự tạo ấn tượng rất tốt. Chúng không quá đồ sộ, nhưng vẫn đủ toát lên hào quang của sự sang trọng và đẳng cấp. Điểm nhấn của lối kiến trúc này là khiến chúng ta dễ dàng cảm nhận được sự hoang dại, sự bình yên và thoải mái tuyệt đối.

Nếu bạn đang muốn định hình phong cách kiến trúc Địa Trung Hải cho ngôi nhà của mình hãy liên hệ với GDT construction chúng tôi qua hotline 0965.213.559

0965.213.559