Những vấn đề cần quan tâm khi xây dựng nhà phố

Những vấn đề cần quan tâm khi xây dựng nhà phố hiện nay được rất nhiều chủ đầu tư quan tâm cũng như đặt nhiều thắc mắc như muốn sở hữu một ngôi nhà phố cần quan tâm đến những vấn đề gì? Hay đơn vị thiết kế thi công nhà phố nào đảm bảo uy tín và chất lượng?

Vậy mời quý bạn đọc và quý khách hàng theo dõi bài viết hôm nay của GDT Construction để có thêm nhiều kinh nghiệm quý báu cho việc xây dựng tổ ấm của mình trong tương lai nhé!

1, Xây dựng nhà phố là gì?

Trong kiến trúc, nhà phố được định nghĩa là loại hình nhà ở thường xuất hiện tại khu vực các thành phố lớn và nơi tập trung đông dân cư. Nhà ống hay nhà liền kề,… là một số tên gọi khác thường gặp của nhà phố.

Xét về mặt hình thức, nhà phố có rất nhiều loại khác nhau như nhà phố kết hợp kinh doanh, nhà phố sân vườn, nhà phố song lập,… Loại hình nhà ở này cũng có thể dễ dàng áp dụng nhiều phong cách thiết kế khác nhau, từ cổ điển, tân cổ điển đến hiện đại. Tùy vào sở thích, nhu cầu sử dụng và điều kiện kinh tế mà chủ đầu tư có thể lựa chọn hình thức và phong cách thiết kế nhà phố sao cho phù hợp nhất.

2, Khi thi công xây dựng nhà phố cần quan tâm những vấn đề

Xây dựng nhà ở có lẽ là một trong những việc vô cùng trọng đại trong cuộc đời mỗi con người. Vì thế gia chủ nào cũng mong muốn tổ ấm của mình được hoàn thiện một cách trọn vẹn và hài lòng nhất.

Thứ nhất, khi có dự định xây dựng nhà phố, quý vị cần lên kế hoạch gồm những mong muốn của mình về căn nhà tương lai của mình như: diện tích xây dựng trên nền đất bao nhiêu, số phòng, phong cách thiết kế, số tầng, nhà có sân hay không, có sân thượng không, có ban công không, nhà mái bằng hay mái ngói, …

Thứ hai, sau khi đã có ý tưởng về căn nhà của mình, bước tiếp theo trong xây dựng nhà phố quý vị cần quan tâm đến việc tính toán sơ bộ về diện tích xây dựng mong muốn. Từ đó, có thể tự tính toán được chi phí xây dựng bao nhiêu, từ đó dự trù ngân sách sao cho phù hợp, tránh bị động, hao hụt chi phí khi tiến hành thiết kế, thi công xây dựng nhà.

Thứ ba, sau khi đã tính toán được diện tích và chi phí xây dựng nhà, tiến hành liên hệ với công ty xây dựng uy tín để được tư vấn thêm, đưa ra những giải pháp phù hợp, tối ưu chi phí. Để làm được điều này, quý vị cần quan tâm và chú trọng đến việc lựa chọn công ty sao cho đảm bảo uy tín, chất lượng. Kinh nghiệm chọn công ty xây dựng uy tín cũng đã được chúng tôi chia sẻ trong những bài viết trước.

Thứ tư, quý vị cần quan tâm đến vấn đề thủ tục, pháp lý, đăng ký giấy phép xây dựng. Quý vị cần tìm hiểu những thông tin về việc xin cấp phép xây dựng, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Bản sao có chứng thực một trong các giấy tờ về quyền sử dụng đất, kèm theo bản trích lục bản đồ mảnh đất, trích đo trên thực địa, xác định sơ đồ về ranh giới của lô đất. Để hiểu rõ hơn hơn về quy trình làm việc, xin giấy phép xây dựng, quý vị có thể liên hệ trực tiếp với xây dựng GDT Construction.

Thứ 5, nếu bạn muốn xây dựng nhà phố đẹp, phù hợp với sở thích của mình, quý vị hãy tham khảo những mẫu nhà phố được các công ty cung cấp, chia sẻ trên website. Xây dựng GDT đã cung cấp sẵn nhiều mẫu nhà phố đẹp khác nhau về mẫu mã, kiểu dáng, phong cách thiết kế như phong cách cổ điển, phong cách hiện đại, phong cách tân cổ điển. Trong bài viết này, GDT Construction chúng tôi cũng đã chọn lọc ra một số mẫu nhà phố đẹp và mới nhất để quý vị tham khảo.


Nếu anh chị đang tìm một đơn vị thiết kế và thi công có thể phân tích cặn kẽ những vấn đề và đề ra nhiều hướng giải pháp cho xây dựng nhà phố. Thì GDT Construction rất sẵn sàng được tư vấn và đồng hành cùng quý khách hàng đem đến những công trình nhà phố chất lượng nhất. Hotline tư vấn 24h 0965.213.559

0965.213.559