Nên xây nhà mái nhật hay nhà mái thái? Tìm hiểu 2 loại mái hot nhất hiện nay

Hiện nay, rất nhiều gia chủ băn khoăn không biết nên xây nhà mái Nhật hay mái Thái; đây là hai lối kiến trúc rất thông dụng, được yêu thích bởi sự độc đáo, mang lại điểm nhấn cho căn nhà. Mấu chốt là bạn cần phải biết được ưu – nhược điểm của từng loại mái, từ đó có thể xem xét nó có phù hợp với phong cách, kiểu dáng, chi phí xây nhà của mình hay không.

Vậy trước khi quyết định xây nhà mái Nhật hay mái Thái, mời bạn đọc theo dõi bài viết dưới đây của GDT chúng tôi để tìm hiểu kỹ hơn về hai loại mái này nhé !

1, Nhà mái Nhật là gì?

Mái Nhật là kiểu mái có nguồn gốc từ Nhật Bản. Mái Nhật hay còn gọi là mái lùn bởi mái có độ dốc nhẹ, mở rộng ra các hướng khác nhau và được thiết kế lớp chồng lớp.

Các mẫu biệt thự mái Nhật được thiết kế hệ mái có độ dốc nhẹ đó chính là do ảnh hưởng của điều kiện tự nhiên, cụ thể là khí hậu ôn đới, ít mưa nên phần mái chỉ cần độ dốc vừa phải đủ để dễ dàng thoát nước.

2, Nhà mái Thái là gì?

Khái niệm nhà mái thái khá đơn giản, giống tên gọi thì đây là một mô hình nhà ở với mái được thiết kế theo kiến trúc Thái Lan.

Các thành phần mái gồm: mái, cửa sổ, cửa chính và mái che. Đặc biệt là phần mái có dạng ngói, được xếp chồng lên nhau và dốc. Độ dốc đẹp nhất cho kiểu nhà này tầm 30 độ, chiều xuôi mái ngói tối đa là 10m. Kiểu mái này có đặc điểm là cao ráo, chống nóng, chống ngấm nước hàng đầu.

3, Phân biệt nhà mái Nhật và nhà mái Thái

3.1, Điểm giống nhau giữa nhà mái Nhật và nhà mái Thái

  • Mang kiểu dáng mới lạ, độc đáo và thu hút người nhìn.
  • Cùng sử dụng ngói dán và cùng có độ dốc nhất định.
  • Là thiết kế đơn giản, phù hợp với mọi diện tích không gian.
  • Đa dạng trong việc lựa chọn vật liệu.

3.2, Điểm khác nhau giữa nhà mái Nhật và nhà mái Thái

  • Mái Nhật có độ dốc bé hơn mái Thái.
  • Mái Thái thiết kế chú trọng phần chóp nhọn còn mái Nhật có đỉnh chóp tương đối bằng.
  • Mái nhà kiểu Nhật thấp hơn nhiều so với mái Thái.
  • Thường là nhỏ hơn <40% độ dốc đủ để thoát được nước mưa và tạo một khuôn mái cân bằng đồng đều đẹp

4, Nên xây nhà mái Thái hay nhà mái Nhật

Có một thực tế là, vẫn có khá nhiều người nhầm lẫn giữa mái Nhật và mái Thái, do khi du nhập sang nước ta thì mái Thái đã được đã được điều chỉnh độ dốc thấp hơn so với kiểu truyền thống của Thái Lan để vừa đảm bảo tính thoát nước hiệu quả vừa đảm bảo sự cân bằng đồng đều.

Tuy nhiên, ngoài điểm chung là hai loại máy này đều có độ dốc và sử dụng ngói dán thì ta có thể dễ dàng phân biệt được chúng khi mái Thái có độ dốc lớn hơn hẳn và có thiết kế đỉnh chóp nhọn, còn mái Nhật thì không.

Thông qua việc đi sâu vào tìm hiểu hai loại mái trên đây, có lẽ bạn đọc đã phân biệt được cũng như có đáp án cho mình khi phân vân nên xây nhà mái Nhật hay mái Thái. Điều này phụ thuộc vào phong cách thiết kế, diện tích không gian, gu thẩm mỹ cũng như điều kiện kinh tế của mỗi gia chủ.

Nếu bạn đọc còn phân vân, có thể liên hệ với GDT Construction đơn vị chuyên thiết kế và thi công nhà trọn gói để được tư vấn kỹ lưỡng hơn trước khi đưa ra lựa chọn. Hotline 0965.213.559 tư vấn miễn phí 24h

0965.213.559