Hướng dẫn sử dụng màu sắc trong thiết kế nhà ở

Sử dụng màu sắc trong thiết kế nhà ở là yếu tố cực kỳ quan trọng trong tất cả đến trang trí, thiết kế, sắp xếp nội thất và tổng quan nội ngoại thất.

Chính vì vậy, việc nắm bắt được cách sử dụng màu sắc trong trang trí nhà ở sẽ giúp bạn tạo nên điểm nhấn cho không gian sống. Bài viết dưới đây, GDT construction sẽ chia sẻ và hướng dẫn bạn sử dụng màu sắc trong thiết kế nhà ở.

1, Màu sắc trong trang trí nhà ở

Trong trang trí nội thất cũng tương tự như vậy, việc sắp xếp từng vật dụng trong nhà cũng là một cách khác của việc kết hợp từng màu sắc vào không gian sống, mỗi không gian ngôi nhà đều thể hiện được cảm xúc của bạn khi nhìn vào. Ví dụ như màu trắng, sẽ thể hiện sự rộng rãi và sạch sẽ, còn màu vàng thể hiện nguồn năng lượng mới và sự tươi trẻ, màu xanh lá là sự thư giãn cùng với sức sống tươi mới,…

Nhưng trong thiết kế và trang trí nội thất, việc sử dụng đơn lẻ hay kết hợp nhiều màu với nhau cần có những quy luật chung cùng với một khiếu thẩm mỹ cao mới tạo điểm nhấn cho ngôi nhà của bạn. Vậy phải sử dụng những tone màu này như thế nào?

Quy luật sử dụng màu sắc trong trang trí nhà ở:

  • Những màu cơ bản: ba màu mà từ nhỏ chúng ta đã được chỉ dạy và sử dụng trong các bản vẽ ở trường là lục lam, đỏ tươi và vàng – là những màu sẽ rất hiếm gặp trong trang trí nội thất những nó lại rất phổ biến trong những chuyên môn nghệ thuật khác như hội họa, thời trang,…
  • Điều tương tự cũng xảy ra đối với những màu thứ cấp điển hình của hỗn hợp ba màu sau: cam, xanh lá cây và tím. Chúng sẽ ít được sử dụng trong trang trí nhưng điều này không có nghĩa là nó không dùng cho những gì. Từ những màu sắc này, người ta đã pha trộn kết hợp tạo ra một màu sắc khác, đồng nghĩa với việc những màu sắc mà chúng ta thường thấy là chúng nhưng đã bị biến thể ở một mức độ nào đó.

Cũng chính vì nhiều lý do, người ta đã có phương pháp giải quyết hợp lý đối với những người yêu thích gam màu trên nhưng khó sử dụng cho ngôi nhà của mình thì họ đã pha trộn thêm màu khác vào để tạo ra một sắc màu khác độc đáo và dễ sử dụng.

Ví dụ, nếu bạn cần sự nhẹ nhàng hơn thì có thể thêm một chút trắng vào, thêm xám vào để tạo ra một màu khác với màu gốc hoặc để có được một vùng tối đậm hơn màu cũ thì thêm chút sắc đen vào tạo sự mạnh bạo và đậm nét hơn.

Bằng cách này, các bảng màu trên sau khi được pha trộn và phối màu thì sẽ tạo ra được những tổ hợp màu khác lạ và độc đáo hơn. Từ đó bạn có thể tham khảo thêm về những vật liệu, đồ nội thất để trang trí cho không gian sống cho ngôi nhà của mình. Bạn có thể dựa trên những bảng màu hiện có hoặc có thể tự tạo ra những bảng màu của riêng mình theo sở thích cho ngôi nhà của mình.

2, Lưu ý khi sử dụng màu sắc trong trang trí nhà ở

Một trong những điều cần biết khi thiết kế nội thất đẹp và sang trọng đó chính là “ít hơn là nhiều hơn” thường áp dụng trong sử dụng màu sắc. Hướng tới sự đơn giản, kết hợp được công năng trong từng nội thất, sử dụng hài hòa giữa các màu sắc với nhau chắc chắn bạn sẽ có một không gian sống hiện đại và sang trọng.

Một không gian sống tốt là khi bạn vừa tiết kiệm được không gian sống nhưng vẫn đáp ứng được những nhu cầu cơ bản, tối giản nhưng không đơn điệu là những điều đơn giản nhưng lại vô cùng khó đối với nhiều người.

Cách sử dụng đúng màu sắc trong trang trí nhà ở sẽ biến không gian sống của bạn theo chuẩn sở thích cá nhân nhưng cũng để lại ấn tượng sâu sắc đến ánh nhìn đầu tiên của người khác.

Màu sắc sẽ giúp căn phòng của bạn trở nên vô cùng sang trọng và hiện đại nhưng nếu vận dụng màu sắc sai cách nó sẽ khiến không gian sống trở nên rối loạn và là sự thất bại nặng nề. Do đó khi thiết kế và trang trí nội thất trong nhà, ngoài vật liệu bạn cũng cần chú trọng đến màu sắc của từng đồ vật và bố tri vào những vị trí thích hợp.

Màu sắc càng tối giản, sẽ càng tôn lên những đường nét của các đồ vật cũng như nổi bật từng nội thất mà bạn sử dụng. Đừng quá chạy theo những xu hướng hoặc dựa vào sự yêu thích bất chợt mà dẫn đến những bất cập trong trang trí và xảy ra tác dụng ngược. Điều này sẽ chỉ dẫn đến tốn kém chi phí và thời gian nhưng lại biến không gian sống mất đi sự sang trọng.

Hy vọng qua bài viết này của GDT bạn sẽ hiểu thêm về cách sử dụng màu sắc vào trong thiết kế và trang trí ngôi nhà của mình sao cho thật sang trọng và hiện đại.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

0965.213.559