Quy trình làm việc rõ ràng thể hiện sự chuyên nghiệp và trách nhiệm của các bên, khi đã thống nhất được quy trình thì quá trình làm việc giữa chủ đầu tư và đơn vị thiết kế sẽ thuận lợi tránh tranh chấp không đáng có sau khi ký hợp đồng.
Quy trình thiết kế cũng là cam kết của GĐT Construction với khách hàng ” đem lại lợi ích cho khách hàng trước khi nghĩ đến lợi ích của mình”, quy trình này được đúc kết những nội dụng chính để chủ đầu tư hình dung và hiểu sơ bộ về quy trình làm việc chung của hai bên với nhau.
Các bước quy trình thiết kế
Bước 1: Thỏa thuận về quy trình thiết kế và tạm ứng
Chủ đầu tư xem xét quy trình thiết kế và sắp xếp thời gian địa điểm gặp gỡ.
Thỏa thuận về quy trình thiết kế của GDT muốn tư vấn và trao đổi với chủ đầu tư
Bước 2: Đo đạc khảo sát hiện trạng, lấy thông tin thiết kế từ chủ đầu tư
– Lấy thông tin thiết kế từ chủ đầu tư bao gồm các yêu cầu về thiết kế, yêu cầu về không gian chức năng, yêu cầu về phong thủy, màu sắc và vật liệu nếu có.
– Đo đạc kích thước khu đất, hoặc kích thước hiện trạng công trình bao gồm: bản vẽ mặt bằng, bản vẽ mặt cắt hoặc chiều cao công trình nếu có, hình chụp từ các góc thể hiện được toàn bộ không gian cần thiết kế.
– Lập bảng tiến độ thiết kế và tiến độ thanh toán gửi chủ đầu tư.
Bước 3: Thiết kế phương án kiến trúc sơ bộ ( 5 -7 ngày)
– Dựa trên thông tin khách hàng gửi sẽ thiết kế phương án sơ bộ và tiến hành báo cáo trực tiếp với khách hàng.
– Số lần đưa ra phương án sơ bộ không quá 03 lần, nếu không phù hợp chủ đầu tư có thể chấm dứt việc hợp tác.
– Dựa vào phương án kiến trúc sơ bộ chủ đầu tư chọn ra phương án phù hợp để triển khai hồ sơ kỹ thuật thi công hoặc chỉnh sửa trước khi triển khai hồ sơ kỹ thuật thi công.
Bước 4: Chọn phương án và xuất hồ sơ thi công ( 10 – 20 ngày làm việc )
– Khi đang trong giai đoạn xuất hồ sơ kỹ thuật thi công cả hai bên đã thống nhất không điều chỉnh phương án, nếu phát sinh điều chỉnh thì cả hai bên thương lượng lại thời gian và chi phí.
– Nếu chỉnh sửa bản vẽ do sai sót từ chúng tôi thì hoàn toàn không phát sinh chi phí từ phía chủ đầu tư
– Sau khi thống nhất quy trình thiết kế GĐT sẽ tạm ứng số tiền 10% để bắt đầu lên phương án thiết kế sơ bộ.
– Sau khi chủ đầu tư xem phương án thiết kế sơ bộ và tiến hành ký kết hợp đồng GDT tạm ứng số tiền 40% giá trị hợp đồng.
– Giai đoạn xuất hồ sơ kỹ thuật thi công thì chúng tôi tạm ứng từ chủ đầu tư tạm ứng 40% giá trị hợp đồng.
– Sau khi chúng tôi bàn giao đầy đủ hồ sơ kỹ thuật thi công thì chủ đầu tư thanh toán hoàn tất số tiền còn lại 10%.
Bạn cần tư vấn hoặc muốn tham khảo quy trình thiết kế của GĐT Construction rõ ràng chi tiết hơn, Vui lòng liên hệ với chúng tôi qua hotline 0965.213.559