Nội thất phòng ngủ bao gồm những gì

Nội thất phòng ngủ bao gồm những gì? Cách bố trí phòng ngủ hiện đại, tiện dụng như thế nào? Là câu hỏi được nhiều gia chủ đặt ra trong quá trình hoàn thiện nhà, nội thất cho từng không gian phù hợp.

Việc lựa chọn nội thất phòng ngủ cần đáp ứng yêu cầu tiện nghi, thoáng đãng nhưng vẫn tinh tế đầy đủ công năng sử dụng mà không rườm rà.

Vậy bài viết sau đây của GĐT Construction sẽ trả lời cho bạn câu hỏi đặt ra ở đầu bài bạn nhé!

1, Các bước thiết kế nội thất phòng ngủ đẹp, tiện nghi

Một phòng ngủ hoàn hảo chắc chắn phải đảm bảo thực hiện đầy đủ các bước như sau:

Xác định chức năng của phòng ngủ:

  • Đây tưởng chừng như việc không cần thiết nhưng thật sự vô cùng quan trọng khi phòng ngủ ngày càng có nhiều công năng, vai trò hơn trong cuộc sống
  • Không chỉ là nơi để gia chủ nghỉ ngơi thư giãn mà còn phải đảm bảo yếu tố về thẩm mỹ, phong thủy cùng nhiều tiêu chí đánh giá khác

Xác định phong cách kiến trúc nhà để thiết kế phòng ngủ:

  • Mỗi một phong cách kiến trúc nhà đẹp không chỉ đảm bảo yếu tố thẩm mỹ mà còn phải thống nhất kiến trúc toàn thể căn nhà.
  • Nếu bạn thiết kế một căn nhà theo phong cách hiện đại thì từ nội thất phòng khách, phòng ngủ phong cách hiện đại, nhà bếp cho đến phòng ăn, nhà vệ sinh… đều được thiết kế theo tiêu chí mang phong cách hiện đại, mang vẻ đẹp hiện đại cần phải có.
  • Nếu bạn đặt chân vào một căn nhà nhìn bên ngoài có kiến trúc là tân cổ điển nhưng phòng khách là phong cách hiện đại, bước lên phòng ngủ lại là phong cách công nghiệp thì sẽ không tạo sự thống nhất và hoàn thiện cho khối kiến trúc tạo cảm giác khó chịu, rối mắt cho người nhìn.

Xác định kích thước phòng ngủ

  • Kích thước phòng ngủ ảnh hưởng trực tiếp đến phong cách mà bạn muốn thiết kế. Một phòng ngủ có kích thước lớn, nhỏ sẽ tùy thuộc với từng phong cách như cổ điển, tân cổ điển hay hiện đại..

Thiết kế nội thất phòng ngủ phù hợp với nhu cầu

  • Đây là bước quan trọng để hoàn thiện phòng ngủ. Nội thất phòng ngủ không chỉ đảm bảo yếu tố thẩm mỹ mà phải đáp ứng hiệu quả nhu cầu, công năng sử dụng.
  • Việc lựa chọn nội thất phòng ngủ cần được tư vấn kĩ càng và để đảm bảo được vấn đề này thường các kiến trúc sư sẽ dựa vào nhu cầu cũng như tài chính khách hàng có thể đáp ứng được để tư vấn mẫu mã phù hợp

2, Nội thất phòng ngủ bao gồm những gì?

Nội thất phòng ngủ cơ bản sẽ bao gồm các loại đồ dùng: giường ngủ, tủ quần áo, kệ đầu giường, bàn làm việc, bàn trang điểm, kệ tivi, giá sách, sofa…Tùy vào diện tích hoặc thiết kế phòng mà lựa chọn phù hợp.

– Giường ngủ: vật dụng cần thiết trong phòng ngủ, là linh hồn của căn phòng cũng như vật dụng cần được đầu tư nhất khi có một chiếc giường thoải mái, diện tích phù hợp sẽ giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn sau cả một ngày dài mệt mỏi

– Tủ quần áo: song song với giường gỗ thì tủ quần áo là món đồ không thể thiếu. Tùy theo diện tích phòng mà bạn có thể lựa chọn kích cỡ tủ hoặc mẫu mã tủ cho phù hợp.

– Bàn làm việc, bàn trang điểm: cũng là nội thất được mọi người quan tâm với mẫu mã đa dạng, kích thước không cần quá lớn đủ để sử dụng.

– Kệ tivi: đặt thêm tivi ở trong phòng ngủ để trang trí, tiện sử dụng và làm cho căn phòng trở nên độc đáo hơn

– Nhà vệ sinh: ngày nay, xu hướng thiết kế phòng tắm ngay trong phòng ngủ đang trở nên phổ biến hơn bao giờ hết bởi sự tiện lợi, đảm bảo sự riêng tư và tính công năng đầy đủ.

– Hệ thống đèn ngủ và đèn chiếu sáng

– Đồ trang trí phòng ngủ

3, Các lưu ý khi bố trí nội thất phòng ngủ

Khi đã hiểu được trong phòng ngủ cần những nội thất nào thì cần thực hiện việc bố trí nội thất phòng ngủ cho phù hợp theo các yêu cầu như sau:

  • Cân đối diện tích phòng với kích thước nội thất lắp đặt
  • Tông màu phù hợp theo sở thích
  • Nên lựa chọn những nội thất tiện lợi, đa dạng công năng
  • Giá thành, tài chính phù hợp

Nếu bạn gặp khó khăn trong quá trình bố trí nội thất phòng ngủ hoặc băn khoăn chưa định hình được nội thất phòng ngủ bao gồm những gì. Hãy để GĐT chúng tôi hỗ trợ bạn giải quyết vấn đề nhé!

Chúng tôi chuyên tư vấn thiết kế thi công nội ngoại thất trọn gói với giá thành hợp lý, sản phẩm chất lượng nhất đến với quý khách hàng tại khu vực Nghệ An, Hà Tĩnh, Đà Nẵng

Hotline GĐT Construction: 0965.213.559

Địa chỉ: VP Vinh: 03-BT06 Phạm Đình Toái, phường Hà Huy Tập, TP Vinh, Nghệ An
             VP Đà Nẵng: 275 Lê Thanh Nghị, Phường Hòa Cường, Quận Hải Châu, TP Đà Nẵng
0965.213.559